Khi cho thuê nhà qua Airbnb, bạn đã bước chân vào ngành khách sạn (hospitality), nơi mà sự hiếu khách phải được đặt lên trên hết. Nhiều bạn chỉ nhảy vào làm vì thấy nhiều người làm, làm vì tiền nhưng không hề có khái niệm gì về sự hiếu khách. Khách liên hệ không trả lời, thông tin cung cấp không trung thực, khách báo hư hỏng không thèm sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh cẩu thả qua loa… Vậy mà cứ muốn lấy tiền của khách cho thật nhiều!!! Thử đặt bạn vào vị trí của khách, liệu bạn có muốn thuê nhà của 1 người chủ cho thuê giá cao nhưng dịch vụ quá kém như vậy không? Nếu câu trả lời là không thì bạn cũng đừng bao giờ làm vậy đối với khách. Trước khi trở thành Superhost trên Airbnb, mình đã đi du lịch rất nhiều & là guest của rất nhiều host khác. Trong mỗi chuyến đi, mình đều quan sát cách các host tương tác với guest, tổ chức việc check-in, trang trí nhà cửa, cung cấp các dịch vụ… Những gì mình cảm thấy yêu thích & thuận tiện nhất thì mình đem ra áp dụng cho mô hình kinh doa
Comments
Post a Comment