NHÀ ĐẸP HÚT KHÁCH

Phần lớn khách du lịch hay bị thu hút bởi những căn nhà đẹp, giá hợp lý (value for money) trên Airbnb. Nói về cái đẹp thì mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau, nhưng 1 căn nhà được nhiều người khen đẹp thường phải có đủ các yếu tố sau:

- Ánh sáng: mỗi phòng nên có ít nhất 1 cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên, hoặc sử dụng ánh sáng đèn vàng vừa phải tạo cảm giác ấm áp nhưng không quá tối.

- Gam màu trang nhã: nên sử dụng các gam màu trung tính mà số đông dễ chấp nhận, nếu không thích nhất thì cũng không thể ghét được, như: trắng, xám nhạt, kem, màu tự nhiên của các vật liệu (gỗ, gạch, đá, da...) Các bạn cứ thử để ý phần lớn xe hơi, điện thoại, các thiết bị gia dụng thường cũng chỉ quanh quẩn quanh các gam màu trung tính & an toàn này. Nếu muốn sử dụng những màu mạnh (xanh, đỏ, vàng) để tạo điểm nhấn thì cũng chỉ sử dụng chừng mực cho một số ít đồ trang trí hay những món nội thất nhỏ nào đó thôi, đừng mạo hiểm sơn cả bức tường hay chọn những nội thất lớn theo gam màu quá đặc biệt, vì số người thích sẽ không nhiều khiến bạn tự mình hạn chế số lượng booking. 1 chi tiết mà host cũng ít khi để ý là màu sắc của drap giường & rèm cửa, sự lựa chọn an toàn vẫn là các gam màu trung tính nói trên & không nên có hoa văn quá đặc biệt (hoa hòe, hình thú, chi tiết thêu rườm rà...). Rèm cửa thường có 2 lớp: 1 lớp voan mỏng màu trắng cho ban ngày để người ngoài không nhìn thấy sinh hoạt bên trong, 1 lớp đủ dày cho ban đêm để ánh sáng không lọt qua khi khách cần ngủ nướng. Drap giường mà các khách sạn hay dùng thường màu trắng tạo cảm giác sạch sẽ, không bị phai màu & dễ dàng tẩy vết bẩn (dùng thuốc tẩy), chất liệu thường là cotton tạo cảm giác dễ chịu cho da, phù hợp cho cả khí hậu nóng hay lạnh. Không nên dùng chất có nhiều nylon như phi bóng nhìn rất sến & tạo cảm giác lành lạnh cho da khi tiếp xúc.

- Nội thất hài hòa: bàn, ghế, tủ, giường, kệ, bếp, đồ trang trí... nên theo 1 trường phái nhất định nào đó chứ không phải là sự chắp vá bừa bãi. Sai lầm thường gặp là host hay tận dụng nhiều nội thất cũ mà mỗi cái theo 1 trường phái khác nhau, mỗi cái 1 tông màu khác nhau tạo thành 1 tổng thể lộn xộn, xấu xí. Hãy đặt mình vào vị trí của khách, bạn sẽ không bao giờ muốn book những căn nhà xấu xí khi đi du lịch cả, nếu không đẹp lung linh thì ít ra cũng phải hài hòa, ưa nhìn.

Các bạn có thể tham khảo thêm một số trường phái thiết kế nội thất sau:
1. Scandi (Bắc Âu): tông màu trắng chủ đạo như màu tuyết trắng ở Bắc Âu, thiết kế đơn giản, thông minh nhưng vẫn hiện đại như các món đồ nội thất bày bán tại Ikea.
2. Eclectic (tổng hợp): là sự pha trộn của nhiều ý tưởng thiết kế, tổng thể vẫn hài hòa nhưng có sự độc đáo, phá cách riêng.
3. Industrial (công nghiệp): khai thác màu tự nhiên & chất thô của các vật liệu xây dựng như gạch, xi măng, đá, thép, đồng... kết hợp các đồ trang trí, tranh, rèm, drap, thảm... làm mềm mại bớt nét xù xì, thô ráp đặc trưng của công xưởng.
4. Vintage (hoài cổ): sử dụng nhiều chi tiết, thiết kế cổ điển trong từng món nội thất, đồ trang trí, tạo không gian lãng mạn & vương vấn kỷ niệm xưa.
5. Minimalist (tối giản): ảnh hưởng bởi phong cách Nhật Bản "less is more" (càng đơn giản càng tốt) với các đường nét thiết kế tinh gọn không có chi tiết thừa, với gam màu chủ lực trắng-xám-đen, ít đồ tạo cảm giác rộng rãi, đơn giản nhưng vẫn hiện đại.
6. Mid-century modern (tân cổ điển): là sự giao thoa giữa cổ điển & hiện đại, các món nội thất tân cổ điển vẫn có nét sang trọng, mềm mại nhưng gọn gàng, đơn giản hơn các món đồ cổ xa xưa.
7. Coastal / nautical (hải dương): mang đến không khí gió biển dịu mát cho căn nhà bằng những chi tiết, họa tiết như dây thừng, mỏ neo, đèn hải đăng, vỏ sò, sỏi đá... với gam màu chủ đạo trắng-kem-xanh dương đậm (navy).
8. Contemporary (đương đại): thiết kế hiện đại & tiện dụng khiến căn nhà vừa đẹp vừa tiện nghi.


Bạn có muốn ở nhà đẹp khi đi du lịch không? Nếu có thì hãy biến căn nhà của mình thành 1 căn nhà đẹp khiến khách hàng mơ ước, muốn book ngay & luôn nhé.

https://www.amara.com/luxpad/interior-design-styles/

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

LÀM SAO ĐỂ CÓ GOOD REVIEW & TRÁNH BAD REVIEW?

LÀM SAO ĐỂ CÓ KHÁCH TRÊN AIRBNB?

SO SÁNH AIRBNB - BOOKING - AGODA