LÀM SAO ĐỂ CÓ KHÁCH TRÊN AIRBNB?

CÁC YẾU TỐ GIÚP TĂNG HẠNG (RANKING)

Hôm nay mình sẽ phân tích sâu hơn về các yếu tố giúp tăng hạng (ranking) để khách mau tìm thấy listing của bạn nhé! Các bạn nên lưu ý là Airbnb sẽ tổng hợp nhiều yếu tố theo từng trọng số khác nhau để quyết định đưa listing nào lên trước listing nào. Mình sẽ chỉ giải thích về một vài yếu tố quan trọng nhất thôi:

1. Guest Satisfaction – Sự hài lòng của khách: Yếu tố quan trọng nhất này dựa trên số sao từ review của khách, vậy nên host cần quan tâm đến việc làm guest hài lòng để có 5* bằng cách:
- cung cấp đầy đủ tiện nghi như mô tả
- dọn dẹp vệ sinh phòng sạch sẽ trước khi khách đến
- không bắt khách phải chờ khi check-in
- hỗ trợ khách kịp thời khi khách hỏi thông tin hay báo cáo sự cố
- hỏi khách có hài lòng không, có cần gì thêm không ngay khi vừa check-in
- chịu khó viết review cho khách ngay khi check-out & nhờ khách viết review lại cho mình


2. Absolute Price – Giá: Đối với cùng 1 loại listing (ví dụ như 1 phòng ngủ), căn nào giá tốt sẽ được ưu tiên hơn. Mặc dù Airbnb thỉnh thoảng cũng ưu tiên cho một số new listing lên trang đầu, nhưng những ai mới đăng listing nên giảm giá 10-30% để sớm có những khách hàng đầu tiên & có những review đầu tiên. Sau khi có chừng chục review 5* rồi thì bạn có thể nâng giá lên lại, nhưng cũng chỉ nên duy trì ở mức giá thị trường (market price) thôi nhé.

3. Listing Word Count – Mô tả chi tiết: Bạn nên mô tả về căn nhà của bạn càng chi tiết càng tốt. Bạn có thể tham khảo mô tả của các Superhost để có ý tưởng. Trong mô tả thường nói về tiện nghi, tiện ích trong nhà, khu vực xung quanh nhà có những gì (mua sắm, điểm tham quan, bệnh viện, trường học…), các lời khuyên cho khách khi đi du lịch (ăn, chơi, đi lại…) Mô tả càng dài chứng tỏ bạn càng có tâm & sẵn sàng cung cấp cho khách nhiều thông tin giúp họ hiểu rõ hơn về nơi họ sắp đến.

4. Minimum Stay Length – Số đêm tối thiểu: càng ít càng tốt, nên để 1 đêm, đừng quá kén chọn, vì dù khách có ở 1 đêm thì bạn cũng được 1 review cơ mà!

5. Days Since Calendar Updated – Số ngày kể từ khi lịch được cập nhật: Airbnb sẽ ưu tiên các listing có lịch được cập nhật thường xuyên, nghĩa là có nhiều khách book. Bạn cũng nên thường xuyên cập nhật listing của mình, có thể là vào chỉnh giá trên lịch, để Airbnb biết là bạn vẫn active & sẵn sàng tương tác thường xuyên với Airbnb cũng như với khách.

6. Price/Bed – Đơn giá mỗi giường: Ví dụ bạn để giá thuê 1 căn 3 phòng ngủ là $90, thì đơn giá sẽ là $30/giường. Nếu 1 host khác có studio cho thuê với giá $25 thôi thì listing của họ sẽ được ưu tiên hơn vì đơn giá 1 giường của họ tốt hơn của bạn.

7. Description Length – Độ dài tiêu đề: Tiêu đề (title) càng dài & càng cụ thể càng tốt, đừng ghi quá chung chung. Ví dụ: Modern 3BR with swimming pool, garden view & free car parking.

8. Is Instant Book: Nên activate tính năng Instant Book cho phép khách book luôn mà không cần hỏi, trừ khi bạn đăng listing ở nhiều chỗ khác & cần kiểm tra lịch trước khi xác nhận với khách.

9. Review Count – Số lượt đánh giá: Listing nào có nhiều lượt đánh giá hơn sẽ được ưu tiên hơn, vậy nên bạn đừng chê khách ngắn ngày.

10. Saved To Wish List: Listing được nhiều người yêu thích & lưu vào Wish List của họ sẽ được ưu ái hơn các listing khác.

11. # of Amenities – Số tiện ích: Càng nhiều tiện ích, càng tiện nghi càng tốt.

12. # of Pictures – Số hình ảnh: Càng nhiều hình ảnh càng tốt: hình từng căn phòng, từng góc trang trí, hình ban công, view nhìn ra cảnh đẹp… Hình càng đẹp thì càng hút khách hơn.

13. Is Superhost – Host là Superhost: Airbnb ưu ái cho listing của các Superhost vì họ có uy tín & nhiều kinh nghiệm hơn.

14. Response Speed – Tốc độ trả lời: Host nào trả lời nhanh cũng sẽ được ưu tiên hơn vì họ luôn sẵn sàng cung cấp thông tin kịp thời cho khách của mình.

15. Guest Capacity – Số khách tối đa: Listing mở cho càng nhiều khách càng tốt. Bạn có thể kê sofabed, cung cấp thêm nệm… & tính thêm tiền trong phần Additional Guests.

16. Hosted by Business – Do công ty host: Airbnb sẽ cân đối tỷ lệ để đảm bảo listing của các cá nhân không bị nhiều listing của công ty chuyên nghiệp nhấn chìm.

17. Is Business Ready – Phù hợp với khách doanh nghiệp: Airbnb cũng ưu tiên các listing thoả điều kiện này hơn vì đạt tiêu chuẩn cao hơn.

18. # of Other Properties Hosted – Tổng số listing: Càng nhiều càng tốt, vì có nhiều lựa chọn hơn cho khách.

19. # of Beds – Số giường mỗi listing: Càng nhiều càng tốt.

20. Cancellation Policy – Chính sách huỷ: Càng linh hoạt càng tốt.

Các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số tiện ích trong hình đính kèm để sắm sửa, trang bị cho nhà của mình để được Business Ready & được ưu tiên tìm thấy trên Airbnb nữa nhé:
1. Iron – Bàn ủi
2. Laptop Friendly Workspace – Bàn làm việc
3. Hangers – Móc treo quần áo
4. Hair Dryer – Máy sấy tóc
5. Essentials – Khăn, drap, xà bông, giấy cầu
6. Internet
7. Air Conditioning – Máy lạnh: Bạn nên vệ sinh máy lạnh thường xuyên, ít nhất mỗi 6 tháng, để đảm bảo độ lạnh & máy không bị nhiễu nước.
8. Private Entrance – Lối đi riêng: Không phụ thuộc vào chủ nhà.
9. Family/Kid Friendly – Phù hợp cho gia đình/trẻ nhỏ: An toàn, không có vật sắc nhọn, phích cắm điện ngoài tầm tay trẻ hoặc có đồ chặn bảo vệ, không có cầu thang hoặc có cửa chắn…
10. Shampoo – Dầu gội
11. Fire Extinguisher – Bình chữa cháy
12. 24 Hour Check-In – Tự do ra vào 24/7
13. Smoke Detector – Thiết bị báo khói
14. First Aid Kit – Bộ sơ cấp cứu
15. Carbon Monoxide Detector – Thiết bị báo hơi ga: Cái này ở VN không có vì ít xài ga nhưng các xứ lạnh lại hay dùng ga cho lò sưởi, các bạn cứ check vào để được Business Ready.
16. Pool – Hồ bơi
17. Washer – Máy giặt
18. Wireless Internet – WiFi
19. Wheelchair Accessible – Phù hợp cho người tàn tật dùng xe lăn
20. Safety Card – Hướng dẫn khẩn cấp: Thông tin về các số điện thoại khẩn cấp 113, 114, 115, lối thoát hiểm, chỗ để bình chữa cháy…


Ai muốn làm host thì đăng ký ngay bằng link sau để được nhận 300$ lưu chỉ cần được thanh toán trên 100$ !
www.airbnb.com/r/a7b82a

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

LÀM SAO ĐỂ CÓ GOOD REVIEW & TRÁNH BAD REVIEW?

SO SÁNH AIRBNB - BOOKING - AGODA

CHƯƠNG TRÌNH GIỚI THIỆU CỦA AIRBNB