CHO THUÊ NHÀ ĐÚNG LUẬT

 Mình luôn khuyến khích các host làm cho đúng luật, cụ thể là:

- Đăng ký hộ kinh doanh cá thể: chuẩn bị hồ sơ theo hướng dẫn sau & nộp tại quận huyện nơi kinh doanh cho thuê nhà:
https://dangkykinhdoanh.gov.vn/…/112-%C4%90%C4%83ng-k%C3%BD…


- Đăng ký tạm trú: đăng ký sử dụng chương trình khai báo tạm trú cho người nước ngoài qua Internet:
https://hochiminh.xuatnhapcanh.gov.vn
https://hanoi.xuatnhapcanh.gov.vn
https://danang.xuatnhapcanh.gov.vn


- Khai báo & đóng thuế điện tử:
http://thuedientu.gdt.gov.vn


Đóng thuế là nghĩa vụ & là quyền lợi của mọi công dân vì không có ngân sách sẽ chẳng có cầu đường, trường học, bệnh viên, dịch vụ công ích, cơ sở hạ tầng... cho mình xài. Đừng tìm cách trốn thuế rồi ngồi đó chê Việt Nam thế này thế nọ. Bọn mình luôn làm đúng luật nên chưa bao giờ phải chung chi gì cho ai. Tuy nhiên, vào những dịp lễ Tết, như cách doanh nghiệp vẫn dùng để cảm ơn đối tác & khách hàng, mình vẫn chuẩn bị những món quà nhỏ để cảm ơn sự hỗ trợ tận tình của những cán bộ làm tốt nhiệm vụ.

Về vấn đề làm đúng luật, còn phải kể đến việc một số guest muốn trả giá & thương lượng trả tiền mặt trực tiếp cho host để né phí dịch vụ của Airbnb. Mình chưa bao giờ & sẽ không bao giờ chấp nhận cách làm đó vì không công bằng cho Airbnb là cty đã bỏ ra bao nhiêu tiền & công sức để xây dựng cái platform tuyệt vời này để kiếm guest về cho mình, hơn nữa việc nhận khách trực tiếp cực kỳ rủi ro nếu khách làm hỏng đồ đạc nhà mình, lúc đó chẳng có ai đứng ra đền bù thiệt hại cho mình cả, trong khi Airbnb có dịch vụ chăm sóc khách hàng cực tốt để bảo vệ quyền lợi cho cả host & guest. Tuy nhiên, rủi ro lớn nhất là Airbnb sẽ có thể khóa tài khoản của host nếu phát hiện gian lận, mất tài khoản là mất luôn review, phải xây dựng thương hiệu lại từ đầu, liệu có đáng đánh đổi không? Về nguyên tắc là thế, nhưng mình vẫn linh động hỗ trợ cho những khách book dài ngày vì lúc đó phí dịch vụ cũng không phải ít (guest chịu 6-12%). Mình yêu cầu họ book qua Airbnb vài đêm để thử xem có ưng ý hay không, sau đó sẽ gia hạn tại chỗ trực tiếp với mình nếu họ hài lòng. Vài ngày này cũng sẽ giúp mình lọc khách, vì mình có quyền báo cáo cho Airbnb nếu guest phá nhà & từ chối gia hạn cho họ. Làm theo cách này thì mình thấy bên nào cũng win, không ai chịu rủi ro hay thiệt thòi gì: Airbnb vẫn có phí dịch vụ, khách được ở thử, mình được Airbnb hỗ trợ & có quyền từ chối khách nếu cần.

Nói tóm lại, khi kinh doanh thì ngoài lợi nhuận ra còn phải có đạo đức kinh doanh thì mới bền được, bọn mình chân thành khuyên các host đừng vì những lợi ích ngắn hạn mà rước những rủi ro, vấn đề không đáng có vào thân. Chúc cả nhà kinh doanh thuận lợi & chân chính, hướng tới những lợi ích dài hạn to lớn hơn cho cả cộng đồng Airbnb Việt Nam nhé 

Ai muốn làm host thì đăng ký ngay bằng link sau để được nhận 300$ lưu chỉ cần được thanh toán trên 100$ !
www.airbnb.com/r/a7b82a






Comments

Popular posts from this blog

LÀM SAO ĐỂ CÓ GOOD REVIEW & TRÁNH BAD REVIEW?

LÀM SAO ĐỂ CÓ KHÁCH TRÊN AIRBNB?

SO SÁNH AIRBNB - BOOKING - AGODA