Cho thuê nhà giá bao nhiêu?

 CHO THUÊ NHÀ GIÁ BAO NHIÊU?

Mình mới đọc được bài này xong nên gửi các bạn đọc cho biết, tuy nhiên trong đó có nhiều thông tin không chính xác lắm:
- Các khu căn hộ cao cấp, gần trung tâm như Saigon Pearl, The Manor, Tropic Garden... dễ dàng cho thuê với giá khoảng 2 triệu đồng/ngày. --> Trong khi thực tế giá cho thuê khu vực đó chỉ tầm 600k (1PN) - 1,4tr (3PN) thôi.
- Thành Vinh (TP.HCM) là một nhà đầu tư gia nhập Airbnb từ năm 2015 kinh doanh chuyên nghiệp với khoảng 250 phòng đi thuê, sửa sang và cho thuê lại qua Airbnb, doanh thu hằng tháng của anh Vinh ổn định khoảng 500 triệu đồng/tháng. --> 250 phòng mà doanh thu 500tr/tháng thì mỗi phòng thu về có 2tr/tháng, quá vô lý luôn!!!


Vậy nên mọi người cần tính toán cẩn thận & định giá cho chính xác thì mới có khách nhé!

Có 3 khái niệm tài chính cơ bản bạn cần biết khi kinh doanh Airbnb:

1. ROI (Return On Investment):
Trước đây mình đã từng chia sẻ kinh nghiệm về tính ROI:
NHẠY BÉN TRONG KINH DOANH: CUNG-CẦU, ROI & CHI PHÍ CƠ HỘI
https://www.facebook.com/groups/718436558362980/permalink/741161959423773/


2. Giá thị trường (market price):
Còn về định giá thì các bạn vào Airbnb, chọn Ho Chi Minh trên thanh tìm kiếm, vào Homes, vào More filters để lọc ra những căn giống nhà mình (1PN, 2PN, 3PN...), bấm See homes, sau đó di chuyển bản đồ đến khu vực nhà mình, bấm Redo search here để hiển thị các listing trong khu vực đó. Đây là khung giá thị trường mà bạn nên áp dụng cho nhà của bạn, chứ đừng tự nghĩ là nhà mình phải cho thuê giá cao thế này thế kia rồi không có khách thì bạn cũng chẳng có thu nhập!


3. Giá thâm nhập thị trường (penetration price):
Đối với các bạn mới tạo listing & chưa có review, cần áp dụng giá thâm nhập thị trường để có những khách hàng đầu tiên. Ví dụ giá thị trường ở khu vực đó là $30 cho căn 1PN thì trong tuần đầu tiên bạn thử giảm 10%, nếu chưa có khách thì sang tuần thứ 2 bạn giảm 20%, vẫn chưa có khách thì tuần thứ 3 giảm tiếp 30%... cho đến khi có người book. Bạn nên giữ mức giá này cho đến khi có khoảng 10 review thì có thể đẩy lên lại mức giá thị trường để đảm bảo có lượng khách ổn định.


Các bạn cũng đừng quên là khi tạo listing, nhà phải gọn gàng, sạch sẽ, sáng sủa, trang trí bắt mắt & chụp hình cho thật đẹp, xoay hình cho đúng chiều, viết mô tả thật chi tiết nha! Chứ bỏ qua mấy yếu tố quan trọng này thì có giảm giá bao nhiêu cũng chưa chắc có khách đâu.
Ai muốn làm host thì đăng ký ngay bằng link sau để được nhận 300$ lưu chỉ cần được thanh toán trên 100$ !
www.airbnb.com/r/a7b82a
Chúc cả nhà có khách Airbnb đều đều.

Comments

Popular posts from this blog

LÀM SAO ĐỂ CÓ GOOD REVIEW & TRÁNH BAD REVIEW?

SO SÁNH AIRBNB - BOOKING - AGODA

CHƯƠNG TRÌNH GIỚI THIỆU CỦA AIRBNB